BURN IN TAI NGHE MỚI ĐÚNG CÁCH CHO ÂM THANH TUYỆT ĐỈNH

Khi bạn mua tai nghe, điều đầu tiên mà khách hàng thường chọn mua đó là chất lượng âm thanh vì thế họ sẽ thường nghe thử tại chỗ. Nhưng tiếc thay khi về nhà thì chất lượng lại không bằng khi thử ở cửa hàng. Đó là do chúng ta chưa Burn in tai nghe, giúp đạt trạng thái tốt nhất.

 

Burn in tai nghe mới là 1 việc làm rất quan trọng và cần làm ngay khi mới mua về.

Khi bạn mới mua chiếc xe máy, điều đầu tiên bạn cần làm đó là bạn phải chạy roda máy để máy không bị rú ga hay để máy chạy mạnh mẽ, trơn tru và tiết kiệm xăng,…. Tai nghe cũng tương tự như vậy, bạn cũng cần phải burn in cho nó đúng cách.

Khi bạn mới mua tai nghe về thì màng loa còn khá cứng nên sẽ không đạt được hiệu suất mà chúng ta mong muốn. Việc burn in thực chất giống như việc luyện tập để màng loa của tai nghe có thể mềm hơn, dao động và phản hồi tốt hơn. Trong những thời gian đầu, màng loa còn rất yếu vì thế bạn không nên bật volume quá lớn để thiết bị có thể chạy bền hơn, chỉ nên mở khoảng 30 – 50% rồi từ từ tăng lên trong những lần nghe tiếp theo.

 

Burn-in tai nghe giúp màng loa hoạt động tốt hơn.

 * Có 3 cách để Burn-in tai nghe:

1, Phát liên tục các bài nhạc mình yêu thích 1 cách ngẫu nhiên để burn in và bạn cũng nên nhớ phải cho tai nghe nghỉ sau khoảng 1, 2 tiếng sử dụng liên tục. Như đã đề cập, màng loa của tai nghe mới còn khá yếu và đừng bao giờ đẩy nó lên quá giới hạn ban đầu.

2, Sử dụng các phần mềm chuyên dụng BURN IN TOOL tai nghe,  sử dụng các loại âm thanh white nose, pink nose… Cách này có vẻ đơn giản và không tốn nhiều thời gian, chỉ cần 15 – 30 phút là bạn đã chạy “roda” tai nghe rồi. Bạn có thể tải ứng dụng BURN IN TOOL dùng được cho iPhone và Android.

 

3, Sử dụng các file âm thanh Burn-in chuyên dụng chạy liên tục với một quãng nghỉ giữa các lần chạy. Ngay cả khi sử dụng cách nào, bạn cũng chẳng thể biết chạy như thế nào là tối ưu, file nào nên chạy, chạy trong thời gian bao lâu….. vì không có ai quy chuẩn cả, chúng ta cũng chỉ dựa trên cảm giác và suy nghĩ của mỗi người.

 

Khi bạn hoàn thành xong những cách trên là đã đến lúc bạn có thể tận hưởng 1 chiếc tai nghe với âm thanh cực “đỉnh”.

Chúc bạn có những giây phút thư giãn sảng khoái với âm nhạc !

>> Xem ngay các mẫu tai nghe đang được giảm giá Khuyến Mại Tết cực kỳ hấp dẫn tại TecHland.

>> Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm chọn mua tai nghe phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524