CHUẨN KẾT NỐI KHÔNG DÂY BLUETOOTH 5.0 ĐƯỢC CẢI TIẾN NHIỀU HƠN BẠN NGHĨ

Chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 chính thức trở thành hiện thực với tốc độ kết nối tăng gấp đôi, khoảng cách kết nối tăng gấp 4 lần so với chuẩn Bluetooth 4.2 hiện nay.

Cơ quan giám sát sự phát triển của các tiêu chuẩn Bluetooth – Bluetooth Special Interest Group (SIG) đã chính thức công bố thông tin về chuẩn kết nối Bluetooth 5.0.

Cải tiến lớn nhất của Bluetooth 5.0 so với chuẩn Bluetooth 4.2 hiện tại đó là có khả năng tăng tốc độ truyền dữ liệu lên gấp 2 lần và tăng phạm vi kết nối lên gấp 4 lần.

Chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 giúp tăng gấp đôi tốc độ và gấp 4 lần khoảng cách kết nối.

“Tăng cường phạm vi hoạt động sẽ cho phép mở rộng kết nối của các thiết bị IoT (Internet of Things – Internet cho vạn vật) vượt xa các bức tường của một ngôi nhà điển hình, trong khi tốc độ truyền dữ liệu sẽ được tăng lên giúp quá trình truyền dữ liệu và cập nhật phần mềm trên thiết bị được thực hiện nhanh chóng hơn”, Giám đốc điều hành của SIG Mark Powell cho biết.

Cải tiến này thức sự mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, chẳng hạn loa không dây kết nối qua Bluetooth của bạn vẫn có thể tiếp tục phát nhạc khi bạn mang smartphone của mình sang phòng khác, hoặc đồng hồ thông minh vẫn có thể nhận thông báo cập nhật từ smartphone đã đồng bộ bằng Bluetooth dù smartphone đặt ở phòng khác…

Một tính năng quan trọng khác của Bluetooth 5.0 đó là khả năng truyền dữ liệu không kết nối, nghĩa là không cần phải thiết lập trước mối giao tiếp giữa các thiết bị kết nối. Với tính năng này, người dùng sẽ không cần phải mất thời gian để thực hiện quá trình thiết lập kết nối giữa 2 thiết bị Bluetooth với nhau như trước đây. Thay vì sẽ tự động yêu cầu kết nối từ 2 thiết bị, Bluetooth 5.0 sẽ đủ thông minh để phân tích các loại kết nối cần thiết để truyền thông tin. Chẳng hạn một du khách có thể tìm thấy một quán cafe gần địa điểm mình đang đứng mà không cần phải có kết nối Wifi hoặc mạng di động 3G/4G. Điều này sẽ giúp thông tin được truyền và kết nối một cách liền mạch hơn trước đây.

Dự kiến những thiết bị đầu tiên được trang bị chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 sẽ xuất hiện vào cuối năm nay hoặc vào đầu năm sau. Tuy nhiên, khác với các phiên bản nâng cấp Bluetooth trước đây, Bluetooth 5.0 sẽ yêu cầu chip kết nối với, nghĩa là người dùng sẽ phải mua các thiết bị mới hỗ trợ Bluetooth 5.0 để có thể khai thác hết những tính năng của chuẩn kết nối này.

 >>> Xem ngay các mẫu Loa Bluetooth chính hãng mới nhất đang được yêu thích nhất trên thị trường với chương trình khuyễn mãi cực “Hot” 

Nguồn: T.Thuỷ / Theo PCMag (Dantri.com.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524