HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TAI NGHE ĐÚNG CHUẨN

Loại tai nghe nào là tốt nhất để nghe nhạc ?

Nếu bạn sở hữu một tai nghe in-ear đút trong, bạn nên đeo nó như thế nào ?

Nên sử dụng tai nghe nào khi vừa nghe nhạc vừa luyện tập thể thao ?

>> Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn sử dụng tai nghe đúng cách và hiệu quả. 

 

 

Khi bạn nghe nhạc từ loa, âm thanh vọng từ phía xa lại tai bạn. Nhưng nếu bạn nghe nhạc bằng tai nghe, âm thanh tới từ đâu? Với những bản thu dạng mono, âm thanh được tập trung bên trong đầu bạn. Nhưng với những bản thu stereo, bức tranh âm thanh trở nên phức tạp hơn. Giọng nói (vocal) hoặc bất cứ âm thanh nào được pha trộn xuất hiện ở chính giữa tai nghe bên trái và bên phải sẽ xuất hiện trong đầu bạn. 

1, Tai nghe nào là tốt nhất để nghe nhạc ?

Trên thị trường hiện có 2 loại tai nghe: tai nghe chụp và tai nghe in-ear đút trong. Nghe nhạc bằng loại nào đem đến cảm giác giống như nghe loa hơn ? Câu trả lời là: các loại tai nghe chụp chất lượng cao sẽ cho cảm nhận tốt hơn vì người nghe có cảm giác như âm thanh bao trùm xung quanh, cảm thấy mình đang ở giữa trường âm thanh hoặc nó xuất hiện từ đâu đó trên đầu. Người nghe có cảm giác quên đi là mình đang dùng tai nghe.

 

Mẫu tai nghe chụp kết nối bluetooth 4.0 atpX tiêu biểu Bang & Olufsen Beoplay H7

 

Mẫu tai nghe in-ear: Mode EQ nổi tiếng của hãng Marshall. 

Dĩ nhiên tai nghe không thể mô phỏng lại cảm giác khi chúng ta nghe bằng loa. Âm thanh của loa là sự kết hợp giữa âm thanh của phòng, tiếng vang và các dạng âm thanh gây nhiễu khác. Nhưng với tai nghe, âm thanh đi thẳng đến tai bạn. 

2, Vậy làm thế nào nghe tai đúng cách ?

Để bắt đầu, hãy thư giãn và tập trung vào âm thanh. Bạn nên ở trong một môi yên tĩnh, nhắm mắt và đắm chìm vào âm nhạc. Sau vài phút, bạn sẽ thấy rõ sự tách biệt giữa âm thanh từ bên tai trái, bên tai phải đã biến mất và âm thanh hai bên như hòa vào một.

3, Nhưng nếu bạn thích tai nghe in-ear thì nên chọn loại nào để cho hiệu quả tốt nhất ?

– Quan tâm đến kích cỡ sản phẩm.
Để chọn được một chiếc tai nghe in ear giúp bạn thoải mái khi đeo, nguyên tắc hàng đầu là “vừa tai”. Hãy thử nhiều loại mút hoặc silicon đeo tai và chọn một đôi phù hợp với kích thước tai của bạn. Các loại đầu bằng mút dễ thích nghi với những kích thước tai khác nhau vì vậy nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có đôi tai khó đeo vừa tai nghe.

Tham khảo bài viết >> Kinh nghiệm chọn tai nghe.

 

Những tai nghe in-ear hàng hiệu luôn có bộ đệm đủ size kèm theo. 

Mỗi người có thể có kích thước hai bên lỗ tai không đều nhau, vì vậy bạn có thể phải chọn hai cỡ đầu mút khác nhau cho một đôi tai nghe.

– Đặt đầu tai nghe chắc chắn trong tai.
Để nghe được âm thanh tốt nhất, bạn cần đặt tai nghe bịt kín lỗ tai. Cách đơn giản để đặt đầu tai nghe khít lỗ tai đó là đầu tiên, bạn đeo một bên tai trước. Nếu bạn đeo tai trái trước thì việc cần làm là dùng tay phải kéo vành tai trên của tai trái lên đồng thời nghiêng đầu qua phải và dùng tay trái nhét tai nghe vào tai. Sau đó làm tương tự với tai còn lại. Bạn sẽ thấy khi đầu tai nghe được đặt đúng chỗ, tiếng ồn và tạp âm sẽ giảm đi rất nhiều. Ngoài ra khi đó bạn sẽ nghe được nhiều âm trong bài hát hơn, đặc biệt là âm bass.

4, Chọn đúng loại tai nghe khi luyện tập thể thao:

Đeo tai nghe sao cho đúng trong lúc tâp thể thao không phải là việc đơn giản. Khi bạn họat động liên tục, phần đầu tai nghe sẽ dần lỏng ra và tuột khỏi vị trí lý tưởng. Hãy chọn các loại tai nghe có phần silicon định vị làm khít vành tai hoặc gọng đeo sau tai và phải đảm bảo mình đeo tai trái, tai phải đúng bên. 

Chúc các bạn có những phút giây thư giãn sảng khoái với âm nhạc !!!

Xem ngay các mẫu tai nghe chính hãng đang được giảm giá tại TecHland.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524