KINH NGHIỆM CHỌN MUA MÁY ẢNH SỐ CHO NGƯỜI MỚI CHƠI.

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng của chiếc máy ảnh số, đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định về nó. Đối với những người mới chơi máy ảnh, sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn. Bài viết dưới đây xin chia sẽ một số kinh nghiệm chọn mua máy ảnh số cho người mới gia nhập bộ môn nhiếp ảnh này.

KÍCH CỠ CẢM BIẾN

Bộ cảm biến hay còn gọi là Sensor là bộ phận tiếp nhận hình ảnh của bức ảnh trước khi trải qua quá trình phân giải ảnh thành nhiều Mega Pixels.

Kích cỡ bộ cảm biến rất quan trọng, nó quyết định đến chất lượng ảnh của bạn sau khi chụp xong. Kích cỡ của bộ cảm biến càng cao thì càng cho ảnh chụp càng sắc nét và sống động.

 

Kích cỡ cảm biến ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ảnh 

 

Phổ biến trên thị trường hiện nay là 2 mẫu cảm biến Full frame và Four Thirds

Full frame (24 x36 mm): loại cảm biến full frame có kích cỡ ngang bằng với một tấm phim 35mm. Với cảm biến full frame hình chụp của bạn sẽ không bị cắt xén, bạn sẽ thu được tất cả những gì bạn nhìn thấy qua ống ngắm vào khung hình. 

Four Thirds (17,3 x 13 mm): với kích cỡ cảm biến bằng ¼ cảm biến của máy full frame.

Mẫu máy ảnh Leica D-Lux (Typ 109) với cảm biến Four Thirds đang được ưa chuộng nhất hiện nay >>> Xem Ngay

 

ĐỘ NHẠY SÁNG

Độ nhạy sáng trên máy ảnh số thể hiện qua thôn số ISO. Giá trị ISO thấp tương ứng với độ nhạy sáng thấp của cảm biến ảnh với ánh sáng và ngược lại.

Để chụp được một bức ảnh rõ nét trong điều kiện ánh sáng yếu thì phải nâng mức ISO lên cao. Tuy nhiên, khi đấy ISO lên cao thì sẽ xuất hiện nhiễu (noise).

 

Khả năng xử lý ISO rất cao của mẫu Máy Ảnh Leica Q >>> Xem Ngay

 

Do đó, tuỳ vào điều kiện chụp mà bạn đưa ra quyết định chọn một chiếc máy ảnh có ISO cao hay chỉ cần ở mức trung bình.

CHẾ ĐỘ CHỐNG RUNG 

Chống rung cũng là một yếu quá khá quan trọng quyết định đến chất lượng của ảnh. Bạn nên chọn những máy ảnh có chế độ chống rung quang học có sẵn trong ống kính để tránh tình trạng bị mất nét, out nét khi chụp trong môi trường thiếu sáng.

Trên đây là là một vài kinh nghiệm khi chọn mua máy ảnh số mà chúng tôi muốn chia sẻ tới những người còn đang băn khoăn khi chọn thiết bị này.

 >>> Xem thêm: TẾT NÀY GIA ĐÌNH BẠN CHỌN MÁY ẢNH NÀO ?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524