MÁY ẢNH LEICA – CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH HUYỀN THOẠI

Nhắc đến thương hiêu máy ảnh Leica là nói đến huyền thoại làm nức lòng triệu con tim đam mê nhiếp ảnh. Sở hữu nó luôn là niềm khao khát, có bao giờ bạn tự hỏi điều gì làm nên thương hiệu máy ảnh Leica. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Năm 1920 khi máy chụp ảnh còn rất nặng , cồng kềnh và rất đắt, tính năng chuyên dụng nên nó không thông dụng. Bước ngoặt lớn nhất mà Leica tạo ra là khi Kỹ sư trưởng Oscar Barnack quyết định thương mại hoá sản phẩm và cho ra đời loại máy chụp ảnh nhỏ và phim nhỏ đầu tiên trên thế giới với tên gọi Leica.

 

 

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực sự thì đây là cuộc cách mạng trong thế giới nhiếp ảnh. Leica đã làm cho việc chụp ảnh không còn là chuyện gì ghê gớm mà trở thành bình thường. Gọn nhẹ, dễ sử dụng giá thành lại không đắt đến mức chỉ những người nhiều tiền mới săm nổi – Leica đã khai sinh ra thế giới nhiếp ảnh nghiệp dư. 

Các Dòng Máy Ảnh Leica

Ngay từ mẫu máy ảnh leica ra đời năm 1914 với model Ur-Leica, chiếc máy ảnh này đã nhanh chóng đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng. Tuy nhiên, vì gián đoạn bởi chiến tranh nên đến 1924 và 1925 những chiếc máy ảnh Leica mới lần lượt được đưa vào sản xuất và giới thiệu đến công chúng.

 

Sau thế chiến thứ 2, máy ảnh Leica lan rộng ra khắp thế giới nhờ chất lượng hình ảnh không thể chê với chuẩn phim 35mm.

Kể từ năm 1954, máy ảnh leica dòng M của Leica ra đời với chất lượng hình ảnh hàng đầu không thể thiếu cho các phóng viên cũng như các nhiếp ảnh gia.

Máy Ảnh Leica M8 – Sự Kết Hợp Hoàn Mỹ Giữa Đức & Nhật 

Năm 2006, trong trào lưu máy số hiện đại Leica M8 xuất hiện đã khiến tất các giới nhiếp ảnh và phóng viên choáng ngợp vì sự kết hợp hoàn mỹ giữa tính bảo thủ của người Đức và sự hiện đại của người Nhật.

 

Phiên bản này cũng đánh dấu sự chuyển sang thời kỳ kỹ thuật số của dòng máy ảnh Leica M.

Đến năm 2009 với sự ra đời của máy ảnh Leica M9, Leica đặt dấu ẩn mới trong thời đại ảnh số với máy Rangefinder đầu tiên trên thế giới dùng cảm biến full frame 24×26 mm.

Tại Sao Máy Ảnh Leica Lại Đắt

Nhiều người thắc mắc, tại sao máy ảnh Leica lại đắt ? Nó có gì khác so với các dòng máy ảnh khác ?                       

Thứ nhất, Máy ảnh Leica đắt là bởi độ bền , độ chuẩn xác, kỹ thuật và sự tinh tế. Mỗi chiếc máy ảnh luôn được chế tạo bằng thủ công, máy móc chỉ đóng vai trò phụ trợ trong các tác vụ: mài kính, kiểm tra kính, máy ảnh …

Với cùng thông số nhưng ống kính leica lại được bán với giá cao hơn hẳn. Nhưng chúng ta lại được hưởng thành quả của quá trình lao động trí óc tuyệt vời mà đôi khi có tiền chưa chắc bạn đã sở hữu được nó.

Ở Canon để sản xuất ống kính trung bình thời gian hạ nhiệt, đồng thời là giai đoạn quyết định độ bền và độ trong của ống kính chỉ khoảng vài ngày đến 1 năm là lâu nhất.

Nhưng với ống kính Leica trung bình hạ nhiệt là 2 năm, có những loại ống kính như Ống kính máy ảnh Leica Noctilux 50 mm f/0.95 thời gian hạ nhiệt là 10 năm.

Trong khoảng thời gian trên bao nhiêu chi phí liên quan sẽ phát sinh: giá thành, năng lượng, nhân công … Vì vậy đừng quá ngạc nhiên cho câu trả lời vì sao Máy ảnh Leica vẫn trụ được trên thị trường bất chấp thời gian dù giá thành của nó đắt.

 

 

Ống Kính Máy Ảnh Leica Noctilux-M 50 mm f/0.95 với thời gian hạ nhiệt lên đến 10 năm >> Xem Ngay

 

Máy ảnh Leica tồn tại được trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt là nhờ sự khác biệt : khác biệt về đẳng cấp, khác biệt về chất lượng. Leica phát triển nguyên lý lấy nét tự động nhưn lại không sử dụng vì Leica tin rằng việc lấy nét bằng tay sẽ làm cho bức ảnh có hồn hơn.

Mỗi bức ảnh, mỗi lần chụp đều là nghệ thuật, mà nghệ thuật thì không nên có sự can thiệp quá nhiều kỹ thuật.

 

Leica hướng đến đẳng cấp của chất lượng hình ảnh và độ bền bỉ bất chấp thời gian sử dụng. Có lẽ nhiêu đó là đủ để chiếc máy ảnh Leica vượt lên mọi rào cản để chinh phục hàng triệu người đam mê nhiếp ảnh. 

Hy vọng qua bài viêt mọi người có cách nhìn nhận đúng hơn và sâu hơn về Leica.

>>> Xem ngay MÁY ẢNH LEICA M10 – BƯỚC TIẾN CỦA MỘT HUYỀN THOẠI mẫu máy ảnh đang được mong chờ nhất hiện nay

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524