MÁY ẢNH LEICA M MONOCHROM: KHI SỰ SÁNG TẠO ẨN GIẤU TRONG VẺ HOÀI CỔ

Cùng chiếc máy ảnh Leica M Monochrom cảm biến đơn sắc bước vào cuộc dạo chơi với những hoài cổ và vượt qua mọi giới hạn trong sáng tạo.

Chiếc máy ảnh Leica M Monochrom Typ 246 là phiên bản kế nhiệm của chiếc máy ảnh full-frame đơn sắc đầu tiên trên thế giới với cảm biến 24MP, hỗ trợ ISO lên đến 25.000, bộ nhớ đệm 2GB.

Đây là phiên bản được đánh giá là một bước tiến lớn trong nhiếp ảnh kỹ thuật số đen-trắng. Máy vẫn giữ Kiểu máy ảnh Rangefinder Leica M nổi tiếng, nhưng hiệu suất và tính năng đã được cải thiện đi cùng bộ cảm biến hình ảnh đen-trắng phát triển hoàn toàn mới. Theo Leica, chiếc máy ảnh Leica này đã vượt xa các tiêu chuẩn so với phiên bản trước đó.

 

máy ảnh Leica M Monochrom

Chiếc máy ảnh Leica M Monochrom (Typ 246) vẫn giữ kiểu dáng rangefinder nhưng vượt xa các tiêu chuẩn phiên bản trước >>> Xem Ngay

 

Trái tim của chiếc máy ảnh Leica M Monochrom là bộ vi xử lý hình ảnh Leica Maestro hiệu suất cao, cùng bộ nhớ đệm lớn hơn với dung lượng được mở rộng tới 2GB. Sự kết hợp này đảm bảo tốc độ xử lý cao, cùng sự linh hoạt khi thao tác máy. Bộ vi xử lý sẽ cho phép xử lý dữ liệu hình ảnh được ghi lại bằng cảm biến một cách nhanh chóng, đồng thời nâng cao tốc độ chụp nhiều hình ảnh liên tiếp cũng như tốc độ duyệt lại hình ảnh trên màn hình máy. Với bộ xử lý hình ảnh Leica Maestro chỉ chưa tới 2 giây để xuất các file JPEG chất lượng cao, các tập dữ liệu RAW ở định dạng DNG.

Bộ cảm biến mới full-frame đen trắng có độ phân giải cao 24MP, không dùng bộ lọc màu, chất lượng hình ảnh chụp từ Leica M Monochrom cho ra đặc biệt sâu, sắc nét, rõ rang, giàu chi tiết và mịn hạt cho dù đô nhạy sáng ISO lên tới 25.000.

Tính truyền thống của Leica M Monochrom được thể hiện khá rõ ràng, đó dường như là triết lý không thay đổi của hệ thống Leica Rangefinder: Tập trung vào sức mạnh và sự tự do sáng tạo.

 

triết lý không thay đổi của máy ảnh leica M monochrom

Máy ảnh Leica M Monochrom: Tập trung vào sức mạnh và sự tự do sáng tạo.

 

Phần cạnh trên và dưới của thân máy được gia công từ chất liệu đồng thau cao cấp, được phủ lớp sơn đen bóng bên ngoài. Phần thân máy được chế tạo từ hợp kim magie siêu bền.

Màn hình LCD 3inch, độ phân giải 920.000 pixel, mặt kính làm từ Sapphire chống xước và va đập. Lớp kính này được phủ một lớp bảo vệ chống phản quang giúp bạn có thể sử dụng máy chính xác trong điều kiện môi trường có ánh sáng chói.

Tính năng Live view là sự thay thế hoàn hảo cho kính ngắm viewfinder. Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng nắm bắt khoảnh khắc của mình với chức năng “Live view zoom” cho phép zoom xa 10x với độ sắc nét và chính xác hoàn hảo, “Live view focus peaking” cho phép tự động hiển thị đối tượng lấy nét với những đường màu đỏ giúp dễ dàng tiếp cận điểm lấy nét mong muốn. 

 

máy ảnh leica M Monochrom cùng nhiều tính năng mới

Máy ảnh Leica M Monochrom cùng nhiều tính năng hỗ trợ mới 

 

Nhằm tăng tính sáng tạo cho các bức ảnh, Leica cũng cung cấp một tính năng độc đáo có thể chuyển đổi từ tông đen-trắng sang một loạt hiệu ứng có tong màu đặc trưng truyền thống của phim đen-trắng chẳng hạn: sepia, cold, hay selenium.

Để làm được điều trên, bạn chỉ cần lưu lại hình ảnh dưới định dạng JPEG và thao tác trực tiếp trên máy chọn hiệu ứng mình thích.

Máy ảnh Leica M Monochrom với chất hoài cổ cùng khả năng sáng tạo những hình ảnh đen trắng vô tận sẽ là một trải nghiệm thú vị cho các những người yêu nhiếp ảnh.

Nói đến ảnh đen trắng có lẽ những người yêu Leica không thể không nói đến người bạn đồng hành tuyệt hảo: ống kính APO. Được trang bị những công nghệ cao cấp nhất giúp đem lại hình ảnh sắc nét ngay cả khi chụp với điều kiện thiếu sáng, độ tương phản “Contrast” lên tới trên 50%. Khả năng chống quang sai tuyệt hảo, hạn chế méo góc cũng như độ sai màu tại viền ảnh. Đảm bảo các chi tiết trong bức ảnh được thể hiện trung thực đến bất ngờ. 

>>> Xem ngay THẤU KÍNH CÓ ĐỘ TÁN XẠ THẤP APO để biết lý do tại sao các Nhiếp ảnh gia hàng đầu nói rằng Leica Monochrom và ống kính Leica APO là cặp bài trùng hoàn hảo nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524