THƯƠNG HIỆU MÁY ẢNH VÀ ỐNG KÍNH NỔI TIẾNG LEICA SẮP BỊ THÂU TÓM BỞI ZEISS ?

Thương hiệu máy ảnh, ống kính máy ảnh Leica đã trở thành biểu tượng của tính hoàn mỹ trong sản xuất thiết bị máy ảnh. Tuy nhiên, tập đoàn tài chính Blackstone đang tiếp cận 1 số khách hàng để bán 45% cổ phần của Leica trong đó có Zeiss.

Thương hiệu máy ảnh, ống kính Leica đang được định giá 828 triệu dollar

Theo nguồn tin từ Reuters, tập đoàn tài chính Blackstone đang tiếp cận với các “khách hàng tiềm năng “ để bán 45% cổ phần của Leica. Một điểm thú vị là Zeiss nằm trong danh sách khách hàng này. Tuy nhiên, theo nguồn tin đáng tin cậy thì Zeiss sẽ chỉ mua số cổ phiếu này nếu Zeiss có thể kiểm soát phần lớn cổ phần của Leica

Mặc dù Leica hiện nay là một thương hiệu đắt tiền, công ty này là một trong những hãng sản xuất máy ảnh và ống kính có tuổi đời lâu nhất trên thế giới. Oskar Barnack, kỹ sư quang học Đức của công ty chế tạo kính hiển vi Ernst Leitz, cũng là người đã làm ra bản prototype máy ảnh film 35mm của Leica vào năm 1913, đã trở thành cha đẻ của nhiếp ảnh film 35mm. Ngày nay, Leica đã trở thành một biểu tượng của tính toàn mỹ trong sản xuất thiết bị máy ảnh. Tuy nhiên, Zeiss cũng chính là đối thủ đầu tiên và “truyền kiếp” của Leica từ 1924, khi Leica tung máy ảnh film 35mm ra thị trường thì cùng lúc Zeiss (với tên gọi là Zeiss Ikon) cũng tung ra máy ảnh Contax và sớm thống trị thị trường.

Hiện nay, theo Reuters, giá trị thương hiệu của Leica được xác định là khoảng 828 triệu dollar và nếu Zeiss quyết định thâu tóm Leica thì đây sẽ là một trong những thương vụ đắt tiền và có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử phát triển của nền công nghiệp sản xuất thiết bị nhiếp ảnh thế giới.

>>> Xem ngay những mấu Máy ảnh Leica chính hãng mới nhất 2017 đáng để xem

 

Theo: vsion.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524