LÀM THẾ NÀO KHI MẤT DANH BẠ SAU KHI UPDATE IOS ?

Mấy năm trở lại đây, đã có rất nhiều trường hợp iPhone update lên phiên bản phần mềm mới bị mất một phần hoặc mất hết danh bạ, điều này khiến cho người dùng rất phẫn nộ và hoang mang vì không biết nguyên nhân. Khi gặp phải tình trạng này thì các bạn cũng đừng nên lo lắng quá vì TecHland sẽ chỉ cho các bạn cách khắc phục lỗi danh bạ khi update lên iOS mới.

 

1. Lý do bị mất danh bạ?

Mỗi lần bạn lưu một số mới, iPhone sẽ luôn mặc định sao lưu danh bạ vào điện toán đám mây iCloud. Vậy nên, đôi lúc khi update máy, iCloud và tài khoản Apple ID vẫn chưa có đủ thời gian để đồng bộ hóa với phần mềm iOS mới. Thường thì sau mỗi lần update mình khuyên các bạn nên để tầm nửa ngày để xem nó có tự đồng bộ không. Nếu không thì rất có thể đôi khi iOS bị lỗi và không thể đồng bộ hóa được danh bạ. Hoặc nhà mạng hay SIM của iPhone bạn đang có vấn đề.

 

2. Cách xử lý

Cách 1: Refresh lại danh bạ

Như mình đã nói ở trên thì sau mỗi lần update, máy của các bạn sẽ phải mất một chút thời gian để có thể đồng bộ hóa danh bạ từ iCloud. Nhưng các bạn có thể đẩy nhanh quá trình đồng bộ hóa này bằng cách Mở ứng dụng Danh Bạ >>>> Kéo từ trên xuống và thả. Sau khi thả xong thì nó sẽ load 1 lúc rồi bạn sẽ thấy những danh bạ của bạn dần hiện lên.

 

Cách 2: Kiểm tra xem bạn đã đăng nhập vào Apple ID chưa

Nếu các bạn đã thử cách 1 nhưng vẫn chưa lấy lại được danh bạ, thì khả năng cao là trong lúc update, máy đã tự động đăng xuất tài khoản apple ID của bạn. Điều này sẽ khiến cho máy bạn không lấy được thông tin danh bạ đang được lưu trong iCloud. Để kiểm tra xem bạn đã đăng nhập chưa, các bạn hãy vào Cài đặt >>>> Đăng nhập Apple ID >>>> Điền Password và Email. Sau khi đã đăng nhập lại được rồi, các bạn hãy làm tiếp cách 1 như ở trên.

Cách 3: Bật lại đồng bộ hóa danh bạ trong iCloud

Nếu như mọi người đã thử làm cả cách 1 lẫn cách 2 đều không thành, thì rất có thể tùy chọn tự động đồng bộ hóa danh bạ lên iCloud đã bị tắt đi, để bật lại tính năng này, các bạn hãy mở Cài Đặt >>>> Bấm vào Apple ID (chỗ hiện tên của bạn) >>>> iCloud >>>> Contacts >>>> Merge. Nếu mục contacts vẫn chưa bật thì các bạn hãy bật nó lên.

Khi chưa bật:

Nếu nó đang bật thì các bạn có thể tắt đi và bật lại, lúc tắt đi nó sẽ cho 2 lựa chọn: Keep From My iPhone nếu không muốn lưu danh bạ trên đám mây (khi thay điện thoại mới sẽ phải nhập từ SIM) hoặc Delete From my iPhone nếu muốn danh bạ các bạn lưu ở trên đám mây (khi thay điện thoại sẽ tự động đồng bộ danh bạ). Khi bật lại các bạn chọn Merge như bên trên.

 

Khi tắt đi bật lại:

Khi làm xong các bạn đợi 1 lúc để máy có thể đồng bộ hóa mọi thứ, nếu bạn muốn nhanh hơn thì có thể tiếp tục làm cách 1.

Tiện thể ở đây mình cũng nói luôn 1 cái là nhiều bạn cũng hay hỏi tại sao bộ nhớ iCloud luôn đầy, là bởi vì đang có quá nhiều thứ được sao lưu lên iCloud, đặc biệt là ảnh chiếm rất nhiều bộ nhớ trên đám mây. Apple chỉ cho người dùng 5GB miễn phí thôi, còn lại phải trả thêm tiền, vì vậy để iCloud bớt nặng đi thì mình khuyên chỉ sao lưu những gì thực sự cần thiết như danh bạ, lịch, lịch sử chat.

Cách 4: Nhập danh bạ từ Google hoặc những tài khoản khác

Khi đã làm hết tất cả những cách trên mà danh bạ của các bạn vẫn chưa đầy đủ, thì rất có thể các bạn đã lưu liên lạc trong tài khoản google. Để lấy được những liên lạc này, các bạn hãy vào Cài Đặt >>>> Contacts >>>> Accounts >>>> Add Accounts. Sau đó các bạn sẽ chọn tài khoản mà bạn muốn đăng nhập để lấy lại liên lạc. Đăng nhập xong các bạn hãy làm lại cách 1.

Cách 5: Nhập danh bạ từ SIM

Cũng có khá nhiều trường hợp thông tin danh bạ bị mất là do SIM của nhà mạng không tự động đồng bộ hóa với iCloud. Vậy nên, các bạn sẽ phải nhập dữ liệu danh bạ từ trong SIM bằng cách vào Cài Đặt >>>> Contacts >>>> Import SIM Contacts. Các bạn thao tác xong hãy đợi 1 lúc để máy có thể nhập hết danh bạ từ SIM vào máy.

Cách 6: Reset thiết lập kết nối không dây

Mình khuyên các bạn chỉ nên làm cách này khi đã thử tất cả các cách trên mà vẫn chưa lấy lại được liên lạc. Bởi vì khi reset thì nó sẽ mất hết tất cả các wifi password mà đã được nhập từ trước. Để reset thiết lập kết nối không dây, các bạn hãy làm theo cách sau: vào Cài Đặt >>>> General >>>> Reset >>>> Reset Network Settings. Khi reset xong thì máy sẽ khởi động lại một lúc, khi khởi động xong thì các bạn sẽ lấy lại được những liên lạc của mình.

 

Vậy đó là 6 cách xử lý khi các bạn bị mất danh bạ. Mình mong rằng bài viết này đã giúp các bạn tìm lại những người anh em bị thất lạc lâu năm.

 

 

Các bạn có thể đọc thêm những bài viết bổ ích khác tại đây!

TecHland

Recent Posts

Tóm tắt những thông tin nổi bật từ sự kiện Apple Scary Fast

Apple đã tổ chức một sự kiện đặc biệt có tên "Scary Fast" để giới…

7 tháng ago

THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỔI FANPAGE MỚI TẠM THỜI TECHLAND

Thân chào Quý Khách Hàng, Thời gian qua, TecHland vô cùng trân trọng và cảm…

7 tháng ago

Apple Vision Pro – Kính thực tế tăng cường chính thức ra mắt tại WWDC 2023.

Vision Pro là “One More Thing" được Apple giới thiệu sau nhiều năm được đồn…

12 tháng ago

“Chiêc Túi Biết Hát” Sự Kết Hợp Độc Đáo Giữa Balenciaga và Bang & Olufsen

Trong một buổi diễn thời trang của hãng thời trang Balenciaga. Hãng thời trang này…

2 năm ago

LOA BLUETOOTH DI ĐỘNG FENDER INDIO 2: Nguồn cảm hứng từ Fender’s ’59 Bassman amplifier

Sở hữu ngoại hình được lấy cảm hứng từ chiếc amply Fender’s ’59 Bassman, Indio…

2 năm ago

TAI NGHE KHÔNG DÂY SENNHEISER MOMENTUM TRUE WIRELESS 3: MỨC GIÁ HẤP DẪN VỚI NHIỀU NÂNG CẤP CẢI TIẾN

Momentum True Wireless 3 là mẫu tai nghe true wireless cao cấp nhất của Sennheiser. Đây…

2 năm ago