7 THAO TÁC TIẾT KIỆM DUNG LƯỢNG 3G TRÊN IPHONE IPAD

Có những thao tác khá đơn giản để tránh lãng phí dung lượng cho các thiết bị như điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad như: tắt dữ liệu di động cho iCloud Driver, chỉ cập nhật qua wifi, tắt làm mới ứng dụng nền … Bạn đã biết hết các thao tác trên. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn các thao tác này. 

Tắt dữ liệu di động cho iCloud

Nếu bạn đang sử dụng iCloud trên điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad của mình để đồng bộ tập tin lên dịch vụ điện toán đám mây của Apple, mỗi khi người dung sửa đổi, file mới sẽ được tải lên và chiếm khá nhiều dung lượng mạng.

Để tắt tính năng này đi khi không có wifi là cách để tiết kiệm dung lượng 3G. Bạn thao tác theo cách sau: Vào Setting >> iCloud >> iCloud Drive rồi kéo xuống dưới tắt mục Use Cellular data.

 

 

 

Tắt tự động cập nhật bẳng mạng di động 

Trên điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad các bản nhạc, phần mềm, kho sách và nâng cấp ứng dụng sẽ được thiết lập mặc định tự tải về.

Để tiết kiệm dung lượng 3G người dùng có thể tắt các tuỳ chọn này hoặc chỉ cho tải về thông qua mạng wifi.

Các thao tác để thay đổi tuỳ chọn mặc định theo máy: Vào Setting >> App and iTunes Stores >> tắt mục Use Cellular Data.

 

Tắt Wifi Assist

Wifi assist là tính năng tự động chuyển sang dung dữ liệu di động 3G khi mạng wifi kém. Điều này có nghĩa người dung có thể truy cập internet ngay cả khi tín hiệu wifi kém nhưng cũng đồng nghĩa người dung sẽ tốn nhiều dung lượng 3G hơn.

Để tắt tính năng này: bạn vào Setting >> Cellular và kéo xuống dưới để huỷ mục Wifi Assist

 

 

 

Theo dõi các phần mềm dùng nhiều dữ liệu

Trên điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad người dung có thể thống kê dung lượng 3G của các phần mềm, ứng dụng. Với các ứng dụng, phần mềm không cần thiết bạn có thể tắt đi nhằm tiết kiệm dung lượng 3G.

Để xem thống kê: Setting >> Cellular và kéo xuống dưới.

 

 

 

Tắt làm mới ứng dụng chạy ngầm 

Trên hệ điều hành IOS có những phần mềm như Facebook, mail … dù bạn không mở ứng dụng này lên nhưng nó vẫn chạy ẩn và lien tục cập nhật nhằm thông báo đến bạn những thông tin mới nhất.

Đây cũng chính là lý do mà một số người dùng cứ mở 3G lên dù không làm gì nhưng dung lượng vẫn giảm.

Để tắt vào : Setting >> General >> Background App Refresh và bỏ tuỳ chọn này

 

 

Hạn chế streaming nhạc chất lượng cao

Tính năng streaming nhạc của Apple cho phép người dùng có thể dung thông qua wifi hoặc dữ liệu di động. Bản nhạc có chất lượng cao càng tốt nó sẽ có dung lượng càng lớn và tiêu tốn dữ liệu 3G.

Vì thế, giảm thiểu chi phí phát sinh việc streaming nhạc qua 3G bạn có thể thao tác: Setting >> Music và tắt Hight Quality On Cellular

 

 

 

Chỉ dùng 3G khi thấy cần thiết

Thao tác này áp dụng với các khách hàng đang sử dụng đăng ký dữ liệu di động theo gói giới hạn, hoặc đã thao tác các bước trên mà vẫn muốn tối ưu hoá dung lượng mạng sử dụng.

Thao tác tắt 3G: Setting >> Cellular >> huỷ phần Cellular Data

 

 

Hy vọng, với các thông tin trên bạn sẽ kiểm soát được dung lượng dữ liệu di động 3G của mình. Tránh phải trả những khoản tiền lãng phí.

 >>> Xem ngay TOP 6 CÁCH GIÚP BẠN LÀM CHỦ CHIẾC ĐIỆN THOẠI IPHONE 7/ 7 PLUS để có thể tự tin làm chủ chiếc điện thoại thông minh của bạn dễ dàng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524