LEICA M10-D: CHIẾC MÁY ẢNH CÓ TRÁI TIM ĐIỆN TỬ MANG TÂM HỒN ANALOG

Mẫu máy ảnh Leica M10-D là phiên bản mới nhất thuộc dòng Leica M10 cao cấp. Mặc dù là mẫu máy ảnh số nhưng máy lại loại bỏ màn hình và thay vào đó là vòng bù trừ sáng hoặc tính năng bật tắt wifi

 

Máy ảnh Leica M10-D với thiết kế mang đậm “tinh thần analog”

Mẫu máy ảnh Leica M10-D có thiết kế khá giống với 2 phiên bản tiền nhiệm là Leica M10 và Leica M10-P. Điểm khác biệt của mẫu máy ảnh mới này của Leica là loại bỏ hoàn toàn màn hình hiển thị khiến bạn không xem lại ảnh được hoặc thay đổi cài đặt trên máy.

Leica M10-D loại bỏ màn hình LCD thay thế bằng vòng chỉnh ISO và wifi

Thay vì thực hiện những cài đặt trên màn hình bạn sẽ sử dụng kết nối wifi của Leica M10-D và ứng dụng Leica Fotos mới trên điện thoại Android hoặc iPhone để xem lại ảnh hoặc thay đổi những thứ như: cân bằng trắng, định dạng ảnh JPEG … Bạn cũng có thể tải ảnh xuống thông qua ứng dụng Fotos để chỉnh sửa và chia sẻ ảnh hoặc sử dụng để kích hoạt máy ảnh từ xa.

Bạn có thể kết nối Leica M10-D với điện thoại để xem ảnh hay điều khiển thông qua ứng dụng Leica Fotos

Chỗ đáng ra là màn hỉnh LCD hiển thị thì hãng thay bằng vòng quay tròn điều chỉnh bù sáng và kết nối wifi. Phía trên máy, đằng sau nút nguồn là cần gạt “film”. Trên thực tế thì cần gạt này chỉ mang làm tăng tính công thái học của máy mà thôi.

Hãng cho biết việc loại bỏ màn hình của chiếc máy ảnh Leica M10-D mang đến trải nghiệm nhiếp ảnh mới, loại bỏ những xao nhãng của các Menu trên màn hình mà chỉ tập trung vào những yếu tố cơ bản như bố cục, khâủ độ, tốc độ và ISO.

Đây không phải là lần đầu tiên Leica cho ra mắt mẫu máy ảnh kỹ thuật số không có màn hình, trước đó hãng cũng đã cho ra mắt chiếc máy ảnh Leica M-D chỉ với lưng máy phẳng thay cho màn hình LCD thông thường. Nhưng chiếc Leica M10-D là thiết bị đầu tiên có kết nối wifi tích hợp, vì vậy mà bạn có thể xem lại ảnh ngay cả khi đang di chuyển và không có máy tính bên cạnh. 

>>> Xem ngay những mẫu Máy ảnh Leica chính hãng mới nhất với giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524