SỰ TRỞ LẠI CỦA ỐNG KÍNH MÁY ẢNH MEYER OPTIK TRIOPLAN 100mm f/2.8 SAU HƠN 100 NĂM VẮNG BÓNG

Hãng Meyer Optik Goerlitz đã làm nức lòng người hâm mộ khi thông báo sự quay trở lại của siêu phẩm Trioplan 100mm f/2.8 sau hơn 100 năm ngừng sản xuất.

Ống kính máy ảnh Meyer optik trioplan 100mm f/2.8 gây ấn tượng với chất màu đặc trưng và bokeh bong bóng kinh điển

Những bức ảnh chụp chân dung từ ống kính máy ảnh Trioplan 100mm f/2.8 đem lại sự cuốn hút và ấn tượng cho người nhìn bởi chất màu ảnh đặc trưng và bokeh bong bóng điển hình. Chính điều này đã khiến Meyer Optik Goerlitz nổi danh trong giới nhiếp ảnh thời bấy giờ.

Tuy nhiên, con đường phát triển của hãng quang học Đức để đạt lấy danh tiếng như ngày hôm nay cũng trải qua bao gian truân. Do những rối loạn chính trị và sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối khiến Meyer Optik Goerlitz trở nên điêu đứng và cuối cùng bị sát nhập vào Pentacon VEB – hãng sản xuất máy ảnh thuộc sở hữu của nhà nước Đức. Kể từ đây các dòng sản phẩm của Meyer Optik Goerlitz đều đổi tên thành Pentacon.

Tưởng như cái tên Meyer Optik Goerlitz sẽ rơi vào quên lãng mãi mãi cho đến khi trào lưu chơi máy ảnh phim và sưu tầm ống kính cổ khiến ống kính máy ảnh Trioplan 100mm f/2.8 trở thành một sản phẩm đắt giá và săn lùng ráo riết. Ngay tại Việt Nam cũng có một hội nhóm với số lượng thành viên đông đảo sở hữu loại ống kính này.

Chính vì nguyên do trên mà hãng quang học đến từ nước Đức đã quyết định hồi sinh lại ống kính máy ảnh Trioplan 100mm f/2.8 để gây dựng lại cái tên Meyer Optik Goerlitz. Tất nhiên, những ưu điểm của phiên bản cổ điển cũng được lưu giữ và nâng cấp nên cả về thiết kế lẫn chất lượng ảnh để phù hợp với các dòng máy ảnh hiện đại.

Ống kính máy ảnh Meyer optik trioplan 100mm f/2.8 được hồi sinh và nâng cấp về thiết kế và chất lượng ảnh để phù hợp với máy ảnh hiện đại 

Các thông số kỹ thuật của Trioplan 100mm f/2.8 phiên bản mới cũng là một đặc điểm thu hút những người đam mê nhiếp ảnh:

Độ dài tiêu cự: 100mm

Khẩu độ: f2.8 – f22

Gắn kết: Canon, Fuji X, Leica M, Leica L, M42, Micro-Four-Third, Nikon, Pentax, Sony E

Góc nhìn: 24 °

Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 1m

Bộ lọc đường kính: 52mm

Thiết kế quang học: 3 yếu tố trong 3 nhóm

Khẩu độ: 15 lá khẩu, thép, phủ lớp chống phản xạ đặc biệt

Trọng lượng: ~ 380g

Không hỗ trợ khớp nối

Với những đặc điểm này, phiên bản mới nhất của ống kính máy ảnh Trioplan 100mm f/2.8 cho phép bất cứ ai sở hữu nó trải nghiệm bản chất thực sự của nhiếp ảnh và mang lại sự quyến rũ của những nước màu mang hơi hướng cổ điển thuộc thế kỷ cũ cho hình ảnh và video ngày nay. Các bong bóng xà phòng bokeh mang đến cho các nhiếp ảnh gia – và người xem – vào một cuộc phiêu lưu mà những phần mềm chỉnh sửa ảnh đơn giản không thể tạo nên. Đặc biệt khi chụp ảnh ngược sáng bạn cũng nhận được những bức ảnh mang hiệu ứng đặc biệt thú vị với chủ thể hiện ra sắc nét, nổi bật.

Ống kính máy ảnh Meyer Optik Trioplan 100mm f/2.8 mang đến một trải nghiệm khá khác lạ mới mẻ cho người dùng 

Và một điều bất ngờ dành cho những người hâm mộ Trioplan đó chính là phiên bản Titanium nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời của dòng ống kính này. Đây là phiên bản giới hạn đặc biệt, chỉ có số lượng 100 chiếc trên toàn cầu và được đánh số thứ tự.

Phiên bản Trioplan f2.8 / 100 Titanium cung cấp cho bề mặt thiết bị một cái nhìn đồng đều, toàn diện hơn, mang tính thẩm mỹ và độc đáo về mặt vật lý so với ống kính Trioplan phiên bản thường. Đây cũng có thể coi là một bước tiến lớn trong lĩnh vực sản xuất ống kính máy ảnh bởi titanium là nguyên liệu cao cấp hiện đang được sử dụng trong lĩnh vực hãng không, vũ trụ và công nghệ cao. Chất liệu là Titanium cho phép ống kính duy trì khả năng chống ăn mòn cao và khả năng chịu được môi trường nhiệt độ cao, cung cấp độ cứng và màu sắc độc đáo của các thành phần thấu kính so với các chất liệu khác.

Ống kính máy ảnh Meyer Optik Trioplan 100mm f/2.8 titanium được coi là bước tiến lớn trong việc sản xuất ống kính

Dù là ống kính Trioplan f2.8 / 100 phiên bản thường hay Titanium thì chất lượng của sản phẩm vẫn luôn khiến người sử dụng hài lòng bởi từ chất liệu và khâu lắp ráp đều được hãng Meyer Optik Goerlitz thực hiện thủ công. Theo như hãng cho biết thì công đoạn này tuy mất thời gian cũng như tốn chi phí hơn nhưng giúp cho nhà sản xuất kiểm soát sai số và gia tăng độ bền của sản phẩm. Đây cũng là đặc trưng tạo nên giá trị thương hiệu của hãng quang học Đức lâu đời này.

Nói chung, ống kính Trioplan f2.8 / 100 là một sản phẩm nên có trong bộ sưu tập của bạn nếu bạn yêu thích những gam màu ảnh cổ điển. Thêm vào đó, bokeh độc đáo của ống kính sẽ giúp bạn cho ra đời những bức ảnh gây ấn tượng mạnh với thị giác người nhìn.

>>> Xem ngay những mẫu Ống kính máy ảnh chính hãng đến từ những thương hiệu sản xuất ống kính hàng đầu thế giới hiện nay để chọn cho mình một ống kính máy ảnh phù hợp với giá ưu đãi tại: https://techland.com.vn/may-anh-leica/ong-kinhcp.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524