Tổng hợp sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple ngày 20/4

Sau rất nhiều thời gian chờ đợi, Apple cuối cùng đã cho ra mắt một loạt sản phẩm mới tại sự kiện “Spring Loaded” vào ngày 20/4. Nổi bật nhất là sản phẩm máy tính để bàn iMac được thiết kế lại hoàn toàn mới, bản nâng cấp nhẹ của iPad pro cũng như màu tím mộng mơ mới của iPhone 12. 

Máy tinh để bàn Apple iMac mới 

iMac năm nay đã chiếm Spotlight của sự kiện với một diện mạo hoàn toàn mới. Apple cho rằng, họ đã thiết kế chiếc iMac mới này xung quanh con chip M1. Lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế iPhone 12, iMac năm nay sở hữu một diện mạo vuông vức và hiện đại hơn rất nhiều, với mặt trước là một bề mặt kính phẳng trải dài từ trên xuống dưới và mặt sau được làm bằng chất liệu nhôm sang trọng với độ mỏng 11.5mm đáng kinh ngạc. Đặc biệt hơn, năm nay chiếc iMac này sẽ có đủ 7 màu sắc cầu vồng bao gồm màu Đỏ, cam, vàng, xanh dương, xám, và màu tím. 

Được trang bị màn hình 24 inch tràn viền có độ phân giải 4.5K, và đầy đủ các công nghệ hiển thị màu sắc tiên tiến nhất của Apple như True Tone, đạt chuẩn P3 colors. Ở mặt trước màn hình là một nâng cấp nhỏ nhưng rất đáng giá của webcam, trên iMac đã được trang bị camera facetime có độ phân giải 1080p thay vì 720p như những thế hệ Mac thời trước. Camera này sẽ kết hợp với thuật toán AI Neural Engine trong chip M1 để có thể tạo nên hình ảnh sắc nét nhất. Ngoài ra, Apple cũng đã trang bị 3 microphone xung quanh máy để có thể thu âm tiếng nói của bạn tốt hơn, cũng như loại bỏ tiếng ồn từ môi trường, nhằm cải thiện trải nghiệm họp trực tuyến của bạn. Sau những buổi họp mệt mỏi thì bạn có thể nghe nhạc hay xem phim thư giãn với hệ thống âm thanh 6 loa hoàn toàn mới. 

Điểm lớn nhất trên iMac năm nay là con chip M1 nằm bên trong nó, thời điểm này thì chắc hẳn ai cũng đã biết rằng con chip này có hiệu năng và hiệu suất vượt trội so với những đối thủ cùng phân khúc. Năm nay, sự góp mặt của con chip này trong máy iMac đã giúp nâng cao hiệu suất của CPU lên tới 85%, cũng như cải thiện sức mạnh GPU lên tới 2 lần khi so với thế hệ iMac trước. Apple cũng đã tích hợp 2 quạt nhỏ ở bên trong để phục vụ cho việc tản nhiệt, mặc dù họ nói rằng nó chỉ được bật lên khi đang chạy những tác vụ nặng nhất, còn lại phần lớn thời gian nó sẽ được tắt đi để tránh gây xao nhãng người dùng. 

Phía sau iMac 24’ mới là 4 cổng USB-C, 2 cổng trong số đó là Thunderbolt 4 để bạn có thể dễ dàng cắm nó với những phụ kiện như ổ cứng ngoài, màn hình,… Được bán kèm với iMac là bàn phím ngoài Bluetooth Magic Keyboard mới được tích hợp touchID, để các bạn có thể login vào máy một cách bảo mật hơn. Hơn nữa, Magic Mouse và Magic TrackPad cũng đã được bổ sung thêm rất nhiều màu sắc để đi đôi với iMac 24’ năm nay. 

Các bạn có thể tham khảo giá Máy tính để bàn iMac 24’ 2021 tại TecHland.

Máy tính bàn Apple iMac sẽ được chia ra làm 2 phiên bản, bao gồm phiên bản có 7 nhân GPU và 8 nhân GPU, khá giống với MacBook Air M1. Với giá bán lần lượt là $1299 và $1499. 

Các bạn có thể tham khảo giá Bàn Phím Bluetooth Apple Magic KeyBoard nhiều ưu đãi nhất tại TecHland

 

Máy tính bảng iPad Pro chạy chip M1 

Con chip M1 này dường như là tâm điểm của sự chú ý trong sự kiện này. Năm nay, Apple cũng trang bị máy tính bảng Flagship của họ với con chip M1. Về thiết kế bên ngoài thì không có gì thay đổi quá nhiều, vẫn khá giống iPad 2020 đời trước. Nhưng cái quan trọng nhất nó lại nằm ở bên trong. Được trang bị CPU 8 nhân như trong iMac, con chip này đã đem tới hiệu năng CPU cao hơn 50% so với thế hệ trước. Còn về đồ họa, Apple nói rằng họ đã cải thiện hơn 40%. Thêm vào đó là khả năng học máy cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào 16 nhân Neural Core của M1. Năm nay iPad Pro M1 cũng đã được mở rộng tùy chọn bộ nhớ lên tới 2TB và 16GB RAM. Điều tuyệt vời hơn là các bạn vẫn có thể sử dụng iPad cả ngày mà không phải cắm sạc. 

Ở trên phiên bản 12.9 inch của iPad Pro M1 sẽ được trang bị công nghệ màn hình Mini-LED hoàn toàn mới, có tên gọi là Liquid Retina XDR, sử dụng chung công nghệ với màn hình Pro Display XDR có giá $7000 đô của Apple. Công nghệ mini-LED này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời, với hơn 10.000 bóng mini-LED được chia thành 2500 vùng sáng mang tới độ tương phản 1.000.000/1 và độ sáng cao nhất là 1600 nits (peak brightness). Khá tiếc là trên phiên bản 11 inch vẫn chưa được trang bị công nghệ này. 

Về kết nối thì Apple đã trang bị cho cả 2 máy công nghệ 5G, và cổng kết nối Thunderbolt 4. Với 5G trên iPad, các bạn có thể làm việc ở khắp mọi nơi mà không lo bị ngắt kết nối hay phải ngồi cố định ở một chỗ nào đó. Thunderbolt 4 sẽ mở rộng khả năng kết nối với những phụ kiện khác. Giờ đây, các bạn có thể kết nối iPad Pro M1 của bạn với màn hình ngoài, một điều mà những phiên bản trước của iPad có phần hơi thiếu sót. Thêm vào đó là bàn phím gắn ngoài Magic Keyboard giờ đã có thêm màu trắng.

Máy tính bảng Apple iPad Pro M1 vẫn sẽ giữ giá bán như cũ với giá khởi điểm của bạn 11 inch là $799 đô và 12,9 inch từ $1099 đô. Các bạn có thể tham khảo giá của Máy tính bảng Apple iPad Pro M1 ưu đãi nhất tại TecHland.

Mời các bạn tham khảo giá của Bàn Phím gắn liền máy tính bảng Apple Magic Keyboard for iPad.

 

Điện thoại iPhone 12 có màu tím mới 

Sự xuất hiện của phiên bản màu đặc biệt này có phần hơi bất ngờ cho khá nhiều khán giả vì trước đó không hề có một nguồn tin nào rò rỉ về điều này. Màu tím sẽ được bổ sung vào bộ sưu tập đầy màu sắc của iPhone 12 cùng với màu Trắng, Đen, Xanh lá, Xanh dương và Đỏ. Màu tím này chỉ có trên iPhone 12 và 12 Mini.

Các bạn có thể tham khảo giá ưu đãi nhất của điện thoại Apple iPhone 12 tại TecHland.

 

Thiết bị định vị AirTags 

AirTags như là một con chip định vị GPS nhằm hỗ trợ người dùng đãng trí định vị đồ vật quan trọng của mình khi bị thất lạc. Sở hữu một thiết kế cực kỳ nhỏ gọn với đường kính chỉ 31.9mm, Apple AirTags có thể vừa ở khắp mọi nơi như trong ví, treo trên móc chìa khóa, trong balo,… Mặt trên được làm bằng nhựa bóng nhìn rất sang trọng và mặt dưới thì làm bằng nhôm phay xước bền bỉ, người dùng có thể tự thay pin AirTags một cách dễ dàng bằng cách tháo phần bề mặt trên. 

Nằm bên trong mỗi chiếc AirTag là con chip U1, sử dụng băng tần Ultra Wideband độc quyền của Apple. Công nghệ này sẽ kết hợp với phần mềm FindMy ở trên thiết bị Apple để có thể xác định được vị trí, hay thậm chí áng chừng khoảng cách cũng như chỉ bạn đến vị trí chính xác của nó một cách trực quan nhất. AirTags cũng được trang bị loa để phát ra âm thanh khi nó bị che khuất. Thêm vào đó là khả năng chống nước và bụi IP67 bền bỉ nên các bạn không phải lo việc nó bị hỏng. Thời lượng pin của AirTags là 1 năm và iPhone sẽ thông báo cho bạn khi AirTags sắp hết pin.

Những thứ khác

Apple Card 

Ngoài ra, trong sự kiện này Apple cũng đã bổ sung thêm tính năng của Apple Card, các bạn giờ có thể sử dụng chung 1 thẻ Apple Card cho cả gia đình mà không bị ảnh hưởng tới điểm tín dụng của cá nhân. Dịch vụ này hiện tại chỉ có ở Mỹ nên các bạn cũng không phải để tâm quá nhiều.

 

Apple Podcast 

Apple Podcast được thiết kế lại giao diện để giống với Apple Music hơn, nó đã được bổ sung thuật toán gợi ý cũng như có tùy chọn trả tiền đăng ký hàng tháng để nghe không quảng cáo. Dịch vụ này sẽ được triển khai trên 170 nước trên thế giới bắt đầu từ tháng 5 năm 2021. 

 

Apple TV 4K 

Apple TV năm nay đem lại nhiều cải tiến về hiệu suất với con chip A12 Bionic mạnh mẽ nằm bên trong. Điều này đã cho phép nó xử lý được hình ảnh chất lượng cao hơn cũng như cho phép các bạn stream những nội dung HDR với tần quét cao. Khiến cho trải nghiệm xem thể thao trên Apple TV 4K mượt mà, sắc nét. Ngoài ra, cụm điều khiển Siri Remote đã được thiết kế lại vuông vức và dễ cầm hơn, với phím điều hướng làm người dùng hồi tưởng lại những chiếc iPod thời xưa. Bộ điều khiển này cũng đã được bổ sung thêm phím nguồn cho TV cũng như nút triệu hồi Siri được nằm ở bên cạnh. 

Mời các bạn tham khảo giá ưu đãi nhất của Apple TV tại TecHland.

Apple TV 4K sở hữu một tính năng mình thấy khá hay ho, đó chính là khả năng tùy chỉnh màu của TV bạn. Các bạn chỉ cần úp màn hình iPhone vào màn hình TV, sau đó, Apple TV sẽ tự động chạy thuật toán thử màu, và tự động điều chỉnh màu sao cho nó chân thực và sắc nét nhất. 

Vậy đó là tất cả những thứ mới trong sự kiện Spring loaded 2021 của Apple. Chúng ta có thể thấy rằng, Apple đang rất cam kết trong việc chuyển giao toàn bộ hệ sinh thái của mình sang chip ARM M1 mới, với sự tập trung vào hiệu năng và hiệu suất xuyên suốt dòng sản phẩm của họ. 

 

 

 

 

 

 

TecHland

Recent Posts

Tóm tắt những thông tin nổi bật từ sự kiện Apple Scary Fast

Apple đã tổ chức một sự kiện đặc biệt có tên "Scary Fast" để giới…

6 tháng ago

THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỔI FANPAGE MỚI TẠM THỜI TECHLAND

Thân chào Quý Khách Hàng, Thời gian qua, TecHland vô cùng trân trọng và cảm…

6 tháng ago

Apple Vision Pro – Kính thực tế tăng cường chính thức ra mắt tại WWDC 2023.

Vision Pro là “One More Thing" được Apple giới thiệu sau nhiều năm được đồn…

11 tháng ago

“Chiêc Túi Biết Hát” Sự Kết Hợp Độc Đáo Giữa Balenciaga và Bang & Olufsen

Trong một buổi diễn thời trang của hãng thời trang Balenciaga. Hãng thời trang này…

2 năm ago

LOA BLUETOOTH DI ĐỘNG FENDER INDIO 2: Nguồn cảm hứng từ Fender’s ’59 Bassman amplifier

Sở hữu ngoại hình được lấy cảm hứng từ chiếc amply Fender’s ’59 Bassman, Indio…

2 năm ago

TAI NGHE KHÔNG DÂY SENNHEISER MOMENTUM TRUE WIRELESS 3: MỨC GIÁ HẤP DẪN VỚI NHIỀU NÂNG CẤP CẢI TIẾN

Momentum True Wireless 3 là mẫu tai nghe true wireless cao cấp nhất của Sennheiser. Đây…

2 năm ago