GFX 50S: MÁY ẢNH MEDIUM FORMAT GIÁ RẺ CỦA FUJIFILM

Mẫu máy ảnh Fujifilm medium format GFX 50S được hãng chính thức cho ra mắt sau khi được giới thiệu ở Photokina 2016, hãng cũng đã chuẩn bị khá chu đáo khi cho ra đời 3 ống kính GF dành cho mẫu máy này của mình.

Máy ảnh Fujifilm medium format GFX 50S cùng 3 ống kính GF được hãng chính thức cho ra mắt 

Fujifilm GFX 50S là mẫu máy ảnh không gương lật Medium Format đầu tiên của Fujifilm, hãng đã bỏ qua cảm biến Full Frame để lên thẳng cảm biến Medium Format.

GFX 50S sử dụng cảm biến medium format “Fujifilm G Format” (43.8 x 32.9 mm) có độ phân giải 51.4 MP, cảm biến này lớn hơn 1,7x so với cảm biến Full Frame do đó hệ số crop của nó là 0,79x. Fujifilm cũng trang bị hệ thống ống kính G-mount mới dành riêng cho mẫu máy này.

Máy ảnh Fujifilm GFX 50S sở hữu hệ thống 117 điểm lấy nét tương phản, người dùng có thể chọn điểm lấy nét dễ dàng bằng màn hình cảm ứng hoặc joystick ở mặt sau của máy.

Máy ảnh Fujifilm GFX 50S là máy medium format đầu tiên của hãng >>> Xem chi tiết 

Phần vỏ máy được làm toàn bộ bằng ma-giê và nặng 825 gram. Mặt sau của chiếc máy sở hữu màn hình LCD cảm ứng 3.2 inch, có khả năng xoay lật cùng với viewfinder OLED 2,36 triệu điểm ảnh. Người dùng cũng có thể thêm bộ chuyển đổi xoay lật, nó có thể xoay lên trên đến 90 và xoay 45 độ sang trái hoặc phải. Trên đỉnh của chiếc máy có thê một màn hình LCD 1.28 inch hiển thị các thiết lập. Nó cũng có hai khe thẻ SD hỗ trợ UHS-II.

Tương tự các dòng máy ảnh gần đây của Fujifilm, GFX 50S cũng được Fujifilm tích hợp các chế độ giả lập film (Film Simulation), bao gồm cả tùy chọn Color Chrome Effect mới. Tập trung vào tính năng chụp ảnh nên máy chỉ có khả năng quay video Full HD 30fps 

Hãng cũng đã chuẩn bị cho đáo cho mẫu máy ảnh mới của mình khi cho ra đời cùng 3 mẫu ống kính có kích thước nhỏ gọn, nhẹ và chống chiu thời tiết. Hệ thống thân máy và ống kính mới khá lý tưởng cho người dùng với nhu cầu đa dạng và có thể hoạt động trong thời gian dài ở những môi trường phức tạp 

3 mẫu ống kính Fujifilm GF dành cho mẫu máy Medium Format cũng được hãng cho ra mắt >>> Xem chi tiết 

Ống kính máy ảnh Fujifilm GF 63mm f/2.8 R WR

Với tiêu cự 63mm, ống kính cho góc nhìn tương đương tiêu cự 50mm trên cảm biến 35mm. Khẩu độ của ống kính có độ mở lên đến F2.8. Về khả năng chống chịu thời tiết, ống kính được Fujifilm thiết kế để chống nước văng, bụi bẩn và chống ẩm. Ống kính này có 10 thấu kính gom thành 8 nhóm với công thức ống kính mới của Fujifilm, nhờ đó tương thích với các cảm biến medium format, cho hình ảnh độ phân giải cao ở mọi vùng ảnh mà vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn. Với cân nặng 405gram và kích thước chỉ 84.0 x 71.0m, ống kính này rất nhỏ gọn và nhẹ so với các ống kính medium format 63mm khác hiện nay

Ống kính máy ảnh Fujifilm GF 32-64mm f/4 R LM WR

Ống kính Fujfilm GF 32-64 mm cho góc nhìn tương đương tiêu cự 25-51mm trên cảm biến 35mm, đáp ứng nhu cầu góc rộng đa dụng.

Fujifilm cho biết cấu trúc thấu kính cực kỳ phức tạp gồm 14 thấu kính của ống kính này đem lại chất lượng ảnh rất cao. Với đặc tính là ống kính zoom dành cho máy medium format mirrorless, dải zoom dài, chống chịu thời tiết, chúng ta sẽ phải chấp nhận khẩu độ F4 để tối ưu kích thước, cân nặng.

Ống kính máy ảnh Fujifilm GF 120mm f/4 Macro R LM OIS WR

Ống kính phục vụ nhu cầu chân dung và macro … cho góc nhìn tương đương tiêu cự 95mm trên cảm biến 35mm.

Với 14 thấu kính, ống kính này được Fujifilm trang bị 3 thấu kính ED để kiếm soát quang sai. Ống kính sử dụng motor lấy nét dạng thẳng mà fujifilm cho là nhanh và yên lặng.Những lá khẩu của ống kính này cũng được thiết kế để cho bokeh đẹp nhất, phục vụ cho nhu cầu chụp chân dung xoá phông hay macro. Đặc biệt hơn, ống kính này được trang bị chống rung quang học với khả năng chống rung lên đến 5 stop, thích hợp để chụp với tốc độ màn trập thấp.Về khả năng chụp macro, ống kính có thể lấy nét khoảng cách gần nhất 45cm với độ phóng đại 0.5X.

>>> Xem ngay những mẫu Máy ảnh Fujifilm chính hãng cùng chương trình khuyễn mãi đặc biệt tại TecHland đại lý phân phối chính thức của Fuji tại Hà Nội

Tổng hợp theo: Vnreview & Tinhte

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524