CẢM BIẾN X-TRANS CMOS MÀ FUJIFILM TRANG BỊ TRÊN MÁY ẢNH CỦA MÌNH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT ?

Máy ảnh Fujifilm X-series được trang bị cảm biến X-Trans CMOS do chính hãng phát triển. Cảm biến này khác biệt so với cảm biến thông thường do đã được loại bỏ bộ lọc Bayer.

Cảm biến X-Trans CMOS được Fujifilm phát triển và trang bị cho dòng máy ảnh X-Series của mình 

Fujifilm X-trans là một loại cảm biến CMOS được phát triển bởi Fujifilm. Và loại cảm biến này được sử dụng trên tất cả các máy ảnh X-series của Fujifilm. Điểm khác biệt của cảm biến này so với các cảm biến CMOS thông thường đó là bộ lọc Bayer đã được lược bỏ. Nét độc đáo của cảm biến X-trans, nằm ở 6 mô hình của Photosite. Có tác dụng tăng độ phân giải và giảm thiểu các tác động của hiện tượng Moire.

Cảm biến X-trans CMOS khác với cảm biến Bayer thông thường ở chỗ bố trí các điểm ảnh. Các điểm ảnh màu đỏ, xanh lá cây và  xanh dương trên toàn bộ cảm biến. Thay vì cách sắp đặt các điểm ảnh theo bố cục thông thường. Fujifilm lại bố trí photosite một cách ngẫu nhiên theo đơn vị 6×6 điểm ảnh. Đem đến những hình ảnh với màu sắc tươi tắn, tự nhiên hơn.

Bộ lọc thông thấp trên cảm biến X-trans CMOS đã được lược bỏ. Với việc lược bỏ bộ lọc thông thấp này, có tác dụng làm giảm khả năng can thiệp và loại bỏ một số nhu cầu mà bộ lọc thông thấp can thiệp vào. Giúp làm tăng độ phân giải của hình ảnh.

Cảm biến X-Trans CMOS loại bỏ bộ lọc thông thấp giúp tăng độ phân giải của hình ảnh 

Cảm biến Bayer thông thường cũng có thể đem đến những hình ảnh với màu giả. Tuy nhiên lại không có R và photosite B ở một số hàng ngang và dọc. Cảm biến X-Trans lại có thể tái tạo được màu sắc tươi tắn và đẹp hơn. Do tất cả các đường ngang và dọc đều có chứa ít nhất một R, G và B pixel.

Cảm biến X-Trans lại có thể tái tạo được màu sắc tươi tắn và đẹp hơn

Kích thước cảm biến của X-trans lớn hơn APS-C, tuy nhiên lại nằm trong thân hình nhỏ hơn. Cho độ phân giải lớn hơn so với số lượng điểm ảnh có trên cảm biến. Và đặc biệt là cảm biến X-trans còn được đánh giá ngang với những chiếc cảm biến Full-Frame.

>>> Xem ngay các mẫu Máy ảnh Fujifilm chính hãng với cảm biến X-Trans mới nhất của hãng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524