NĂM 2017: XU HƯỚNG NGHE NHẠC LOSSLESS VỚI LOA BLUETOOTH

Nếu 2013 là thời điểm bắt đầu trào lưu nghe nhạc số chất lượng cao thì 2016 lại đánh dấu sự bùng nổ của các dòng loa bluetooth kết nối không dây có khả năng nghe nhạc Lossless mang đến những âm thanh tinh tế, chính xác đúng chuẩn hi-fi.

Nếu trước kia, chỉ có kết nối AirPlay của Apple đủ khả năng truyền tải không dây tín hiệu âm thanh ở chất lượng CD (16bit/44,1kHz) thì giờ đây, với chuẩn aptX kết hợp cùng bluetooth 4.0, nghe nhạc lossless đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thậm chí, aptX còn không bắt buộc người dùng phụ thuộc vào wi-fi, chỉ cần hai thiết bị cùng có bluetooth, cùng có chuẩn aptX là đủ. Và theo những thông tin mới nhất, Qualcomm đã chính thức tung ra chuẩn aptX HD, cho phép truyền tải các file nhạc HD với độ phân giải 24bit qua bluetooth, giúp “nâng cấp” trải nghiệm của người thưởng thức lên một tầm cao mới.

 

Chuẩn kết nối aptX mới giúp nâng cấp trải nghiệm của người dùng lên tầng cao mới 

 

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều dòng loa bluetooth, loa không dây với mức giá dao động từ trên dưới một triệu đồng đến vài chục triệu đồng, rất dễ dàng cho người dùng lựa chọn được một sản phẩm phù hợp chi phí và nhu cầu thưởng thức.

Loa bluetooth di động bình dân nhất có các dòng Aqua Jam AJ, iGo Expandable, JBL Clip +, đều thuộc dạng loa nhỏ nhưng kết nối bluetooth ổn định và tiện cho những chuyến đi xa.

Tuy nhiên, để có được thứ âm thanh chất lượng hơn, hãy quan tâm đến chuẩn aptX – và một sản phẩm xuất sắc ở mức giá dưới 3 triệu đồng là Loa Bluetooth Di Động UE Roll 2, không những chống nước với chuẩn IPX7 mà còn có khả năng ghép hai loa rời thành một bộ dàn stereo cỡ nhỏ, chơi nhạc hi-fi như dàn stereo.

 

 UE Roll 2 với chuẩn chống nước IPX7, khả năng ghép loa chơi nhạc hifi như dàn stero >> Xem Ngay

 

Cùng thương hiệu UE còn có các sản phẩm cao cấp hơn như Boom 2, Megaboom – đều nằm trong danh sách những bộ loa bluetooth di động được ưa chuộng nhất ở Việt Nam trong 2 năm trở lại đây.

 

UE Boom2 một trong 2 mẫu loa được ưa chuộng nhất ở Việt Nam 2 năm trở lại đây >>> Xem Ngay

 

Trong khi đó, cũng có những dòng loa bluetooth vừa có thể mang theo người vừa dễ dàng trở thành một món đồ décor bắt mắt trong nhiều không gian sống hiện đại. Đó là những sản phẩm đến từ thương hiệu hi-end Thụy Sĩ Geneva Lab với thiết kế sang trọng, đẳng cấp, âm thanh tinh tế tươi tắn và cực kỳ bay bổng.

 

Thương Hiệu Hi-end Thuỵ Sĩ Geneva lab với thiết kế sang trọng, âm thanh tinh tế >>> Xem Ngay

 

Và đối lập với Geneva Lab là nhà sản xuất Marshall đến từ Anh quốc với những bộ loa bluetooth mang đậm dáng vẻ Vintage cùng phong cách bụi bặm quen thuộc của các rocker. Cả Geneva Lab và Marshall đều có dải sản phẩm khá rộng, đáp ứng được nhiều mức ngân sách cũng như nhu cầu nghe nhạc đặc thù khác biệt. Dĩ nhiên, tất cả đều có kết nối bluetooth 4.0 trở lên với chuẩn aptX cũng như nhiều giao tiếp phổ thông khác. Một số sản phẩm tiêu biểu và bán chạy nhất của hai thương hiệu này là Geneva Model XS, Model S, Model L, Geneva Aerosphere, Marshall Stockwell, Acton, Killburn, Stanmore…

 

Thương hiệu Marshall từ Anh quốc mang đậm dáng vẻ Vintage >>> Xem Ngay

 

Bên cạnh đó, cũng không thể bỏ qua những sản phẩm rất tuyệt của Bang & Olufsen thuộc dòng BeoPlay như A1, A2, A9 hoặc Beolit 15, hoặc nếu thích kiểu dáng độc đáo thì đã có Audio Pro Addon T3, T5, T10.

 

Mẫu loa Bluetooth di động B&O Beoplay A1 đang rất được yêu thích hiện nay >>> Xem Ngay

 

Mẫu Loa Bluetooth Di Động kiểu dáng độc đáo B&O Beolit 15 >>> Xem Ngay

 

Trong khi đó, nếu thích set-up trong một căn phòng giải trí đúng kiểu loa stereo truyền thống thì đã có Q Acoustics BT3.

 

Mẫu Loa Bluetooth Cao Cấp Q Acoustics BT3 cho căn phòng giải trí theo kiểu Stero truyền thống >> Xem Ngay

 

Và nếu muốn kết hợp cả nghe nhạc lossless không dây với trải nghiệm xem phim, hãy chọn các dòng soundbar (loa thanh) như Q Acoustic M4 với mức giá rất bình dân hoặc hàng cao cấp đúng chuẩn hi-end Arcam Solo Bar.

 

Loa Bluetooth cho Tivi (Soundbar) Q Acoustics M4 cho trải nghiệm nghe nhạc, xem phim mới >>> Xem Ngay

 

Gần nhất, Mcintosh đã tung ra bộ loa di động đắt giá RS100 ứng dụng kết nối wireless mới nhất Play-Fi, đang được coi như một bước ngoặt trong phân khúc loa di động và loa không dây, mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng.

  

 

MacIntosh với Loa Không Dây với chuẩn kết nối Wireless mới nhất Play Fi >> Xem Ngay 

 

Đây là xu hướng tất yếu của thị trường, không thể cưỡng lại.

>>> Xem ngay các mẫu LOA BLUETOOTH chơi nhạc Lossless xu hướng 2017 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524