LOA BLUETOOTH & TAI NGHE MARSHALL, KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP HUYỀN THOẠI ROCK

Nói đến Marshall là nói đến những chiếc ampli bụi bặm nhưng sở hữu năng lực đặc biệt, giúp những quái kiệt guitar trở thành huyền thoại trong lòng người hâm mộ. Sau 50 năm phát triển và gặt hái vô số thành công trong lĩnh vực thiết bị âm thanh chuyên nghiệp, giờ đây, Marshall lại hướng sang thị trường âm thanh gia đình bằng những sản phẩm loa bluetooth và tai nghe hiện đại, đạt chất lượng cao và không hề đánh mất bản sắc độc đáo của mình…

 

Không phải ai cũng biết người sáng lập ra Marshall – ông James Charles Marshall (tên thường gọi là Jim) lại là một tay trống chuyên nghiệp, người đã từng là thầy của nhiều tài năng xuất chúng như Mitch Mitchell, Micky Walter hay Nicky Underwood. Ngày 7/7/1962, cửa hàng đầu tiên mang tên Jim Marshall & Con trai khai trương ở 76 đường Uxbridge, Hanwell, London, Anh quốc, chủ yếu bán các nhạc cụ thuộc bộ đồng, bộ hơi và trống. Chính tại nơi này, James Marshall đã gặp nhiều nghệ sĩ guitar cự phách như Peter Townshend (nhóm The Who), Ritchie Blackmore (nhóm Deep Purple), tất cả đều thúc giục ông nhanh chóng bán cả đàn guitar và ampli. Qua câu chuyện, James Marshall nhận ra các tay guitar chưa có được thứ âm thanh mà họ đang tìm kiếm. Và ông quyết định mang đến thứ họ mong đợi bấy lâu. Thành lập một đội ngũ nhỏ nhưng chuyên nghiệp, James Marshall bắt đầu sản xuất ampli cho guitar điện.

James Charles Marshall (tên thường gọi là Jim) lại là một tay trống chuyên nghiệp – người sáng lập ra Marshall 

Tháng 9/1962, chiếc ampli đầu tiên mang thương hiệu Marshall với tên gọi đơn giản là “số một” ra đời – nó chính là tiền thân của huyền thoại JTM45 sau này. 23 đơn đặt hàng đến dồn dập ngay sau khi “số một” xuất hiện trong cửa hàng, báo hiệu một tương lai rộng mở trước mắt. Ngày nay, “số một” được trưng bày trong Bảo tàng Marshall.


Chiếc ampli đầu tiên của hãng Marshall: Number One

Năm 1965, nhóm The Who phải biểu diễn trong một không gian lớn hơn so với thường lệ và họ nhận ra loa và ampli Vox của mình không đạt được mức âm lượng cần thiết. Chính xác là 2 guitarist Peter Townshend và John Entwhistle cần mức âm lượng để tiếng đàn không bị tiếng trống lấn át và để khán giả không đánh mất sự tập trung vào phần trình diễn của ban nhạc. Peter Townshend tìm đến với James Marshall và thế làMarshall quyết định cho ra đời ampli công suất 100 watt mang tên Super 100, cùng thùng loa 8 x 12 inch (20 x 20 cm), một kích thước khá đồ sộ ở thời điểm đó. Có thể coi đây là thời điểm Marshall chính thức gắn bó với lịch sử nhạc rock – hình ảnh một bức tường loa Marshall đã trở nên quen thuộc với công chúng kể từ sau đêm diễn của The Who…


Bức tường loa Marshall trong các đêm công diễn nhạc Rock là hình ảnh quen thuộc.

Sau The Who, đến lượt Cream, The Jimi Hendrix Experience, Led Zeppelin, Deep Purple và rất nhiều ban nhóm khác lần lượt lựa chọn ampli và loa của Marshall cho những buổi biểu diễn của mình, trong đó, Jimi Hendrix và chiếc ampli Marshall Plexi đã làm nên một màn trình diễn lịch sử tại Woodstock năm 1969. Cũng không ngoa khi nói rằng nghệ sĩ guitar yểu mệnh này chính là một trong những gương mặt đại diện tiêu biểu nhất của Marshall.

 

Năm 1975, Marshall tiến thêm một bước với 2 dòng sản phẩm 2203 và 2204 với kỹ thuật làm méo tiếng tự nhiên hơn, đồng thời tách rời hai phần pre-ampli và power-ampli giúp kiểm soát dễ dàng hơn, sâu hơn âm lượng và âm sắc. 2203 đơn giản trở thành chiếc ampli guitar tham chiếu trong suốt 15 năm cho đến khi dòng Valvestate ra đời với combo 8080 bán chạy nhất trong lịch sử Marshall và ampli 8100 được các guitarist dòng Metal tin dùng nhất trong thập niên 1990.


Năm 2003, Marshall tiếp tục làm hài lòng khách hàng bằng nhiều model có công suất lớn hơn: 350 watt, 400 watt, tầng pre-amli dùng bóng đèn, tầng công suất dùng sò bán dẫn, đáp ứng được những yêu cầu quái dị của các nghệ sĩ Nu-metal, alternative. Năm 2007, ampli chạy toàn bóng đèn JVM series xuất hiện như một sự “về nguồn”. Bắt đầu từ thời điểm này, Marshall đã nghĩ đến chuyện tiến công sang một thị trường khác, rộng mở hơn, đa dạng hơn nhưng cũng vô cùng khó tính. Nhưng với kinh nghiệm lâu đời của một nhà sản xuất thiết bị âm thanh ở quy mô toàn cầu, không có gì là bất khả thi.

Năm 2010, những chiếc tai nghe mang thương hiệu Marshall đã đạt mức tiêu thụ nhanh chóng đến bất ngờ ngay sau khi lên kệ.



Bộ sản phẩm được Marshall giới thiệu năm 2010, đã ngay lập tức được ưa chuộng.

 

Cả ba dòng sản phẩm chính tai nghe Minor, Major và Monitor đều gặt hái những thành công lớn về mặt doanh thu, bởi đơn giản, chúng mang đến cho khách hàng – đặc biệt là các rockfan những cảm giác thân thiết, hoài cổ với logo Marshall quen thuộc, kiểu dáng bụi bặm có chút phóng túng nhưng vẫn đậm đà chất vintage. Cho dù là tai nghe nhét tai hay chụp đầu, tất cả đều có chất lượng âm thanh xuất sắc, chế tác công phu và mang tinh thần rock đậm đặc. Những chiếc tai nghe Marshall giúp người sở hữu tạo được nét cá tính riêng biệt không thể trộn lẫn ở bất kỳ đâu. Trên những chặng đường xa, với dàn nghe nhạc tại nhà hay trong phòng thu âm, tai nghe Marshall đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tai nghe in ear Mode EQ giá hợp lý và âm thanh hay là mẫu tai nghe rất thành công của Marshall >> Xem ngay.

Đã có headphone, tiếp theo sẽ là gì? Loa bluetooth 4.0 chuẩn atpX, mang âm nhạc đến mọi không gian khác nhau, từ những buổi party trên bãi biển hay gian bếp ấm cúng, phòng khách lịch lãm, phòng ngủ dịu dàng trong nhà. Cả 5 dòng loa bluettoth của Marshall: Stockwell, Kilburn, Acton, Stanmore, Woburn chỉ khác nhau về kích thước và công suất, còn lại đều thừa hưởng đầy đủ chất Marshall: ê-căng bằng vải bố với logo vàng nằm kiêu hãnh trên bề mặt, hệ thống phím chức năng cổ điển, thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và rất “phủi”, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Model loa Bluetooth Acton phù hợp với không gian nhỏ  >> Xem ngay.

  

Model loa Bluetooth cao cấp Stanmore chuẩn mực âm thanh Rock >> Xem ngay.

Tất cả đều khiến khách hàng hài lòng tuyệt đối về thứ âm thanh mà chúng mang lại: cân bằng, chi tiết, chính xác và rất giàu nhạc tính. Một chiếc loa bluetooth di động Marshall không đơn giản là thiết bị chơi nhạc, nó còn là món đồ décor độc đáo và khác biệt. Với mức giá vô cùng hợp lý.

Xem ngay tất cả các dòng sản phẩm:

>> tai nghe Marshall: Major II, Major II BT, Minor, Mode, Mode EQ, Monitor…

>> loa bluetooth Marshall: Stockwell, Kilburn, Acton, Stanmore, Woburn…

đều đã được TecHland phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

>> Xem ngay các sản phẩm Loa Bluetooth được tích hợp chuẩn Bluetooth aptX và aptX Low Latency

 

>> Xem thêm bài viết: Năm 2017, Xu Hướng Nghe Nhạc Lossless với loa Bluetooth

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524