LÝ DO MÁY ẢNH FUJIFILM ĐƯỢC XEM NHƯ LEICA CỦA CHÂU Á

Trong khi các hãng máy ảnh chạy đua về mặt thiết kế hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến thì máy ảnh Fujifilm vẫn giữ cho mình một phong cách cổ điển rất khác biệt.

Máy ảnh Fujifilm vẫn giữ cho mình một phong cách cổ điển rất khác biệt 

Trong lịch sử nhiếp ảnh, Fujifilm là một trong những nhà sản xuất phim lớn nhất. Không dừng lại ở đó, họ đã mở rộng mảng kinh doanh của mình bằng cách “đào sâu” vào lĩnh vực nhiếp ảnh kỹ thuật số như một cách cạnh tranh bình đẳng với các hãng máy ảnh khác.

Tuy nhiên, khác với các đổi thủ khác khi chạy đua về mặt thiết kế hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến cho các sản phẩm của mình, Fujifilm vẫn giữ gìn cho mình một phong cách cổ điển rất khác biệt. Bắt đầu từ đầu năm 2011, như một phần mở rộng của dòng máy ảnh compact FinePix, Fujifilm đã cho giới thiệu chiếc X100 đầu tiên thuộc dòng X series đậm nét hoài cổ, phổ biến đến tận ngay nay.

Mẫu máy ảnh Fujifilm X100 đầu tiên thuộc dòng X series đậm nét hoài cổ, phổ biến đến tận ngay nay

Ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ, hầu hết nền tảng máy ảnh Fujifilm đều được thiết kế dựa trên cảm biến X-Trans độc quyền của hãng. Cảm biến này sử dụng một mảng màu RGB khác biệt hơn so với tiêu chuẩn Bayer thường thấy trong hầu hết các cảm biến thông thường.

Theo BH Photovideo, thay vì bố trí các điểm ảnh theo khuôn mẫu 2×2 như trên cảm biến truyền thống, Fujifilm đã thiết kế sản phẩm của mình bằng cách bố trí ngẫu nhiên các điểm ảnh theo đơn vị 6×6. Do đó, cảm biến X-Trans không sử dụng bộ lọc quang học thấp riêng biệt giữa ống kính và cảm biến. Bằng cách này, cảm biến có thể đạt độ phân giải cao hơn với cùng số điểm ảnh.

Cảm biến X-Trans của Fujifilm với thiết kế khác biệt có thể đạt độ phân giải cao hơn với cùng số điểm ảnh

Cũng chính vì thiết kế mới và đặc biệt của X-Trans mà website đánh giá camera uy tín nhất thế giới DxOMark không thể kiểm tra và đánh giá được máy ảnh của Fujifilm do không có các phương tiện đủ điều kiện kiểm tra các cảm biến này.

Một điểm cốt lõi khác đặc trưng trong suốt dòng X series, đó chính là việc sử dụng bộ xử lý hình ảnh EXR có khả năng thu thập thông tin từ các cảm biến và tinh chỉnh nó với khả năng làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng tốt, giảm tối đa khả năng nhiễu hạt cũng như đem lại hình ảnh sắc nét và màu sắc trung thực.

Ngoài ra, để thể hiện truyền thống sản xuất phim nổi tiếng, Fujifilm đã kết hợp chế độ mô phỏng phim trong các sản phẩm kỹ thuật số của mình. Với ba chế độ Provia, Astia và Velvia được thiết lập trong máy ảnh của Fujifilm cung cấp những bức ảnh với màu sắc đầy cảm xúc, gần tương tự như trên chất liệu phim truyền thống.

Bên cạnh các yếu tố cốt lõi bên trong thì cái nhìn đầu tiên về bề ngoài thu hút không kém phần quan trọng đối với một dân chơi máy thứ thiệt. Ngay từ đầu, Fujifilm lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế retro và đầu tư cho các sản phẩm của mình. 

Máy ảnh Fujifilm lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế retro và đầu tư cho các sản phẩm của mình

Cụ thể, rất nhiều các máy ảnh dòng X series sử dụng điều khiển thủ công. Người dùng có thể xoay vòng khẩu độ trên ống kính, điều chỉnh bánh xe chỉnh tốc độ và độ bù sáng ở mặt trên của máy để thay đổi thiết lập nhanh chóng mà không cần rời mắt khỏi kính ngắm. Nút Menu Q trực quan đóng vai trò cho việc kiểm soát đơn giản và hiệu quả các yếu tố cần thiết khác như định dạng hình ảnh, ISO, cân bằng trắng…

Vấn đề gu thẫm mỹ cũng được xem xét một cách chi tiết và cẩn thận. Kiểu dáng và đường nét tạo nên một tổng thể hài hòa giữa hình thức và công năng. Những thiết kế kim loại khéo léo, tinh tế trong suốt hệ thống máy ảnh và ống kính cũng được chăm chút tỉ mỉ. 

Fujifilm đang từng bước dẫn đầu trong lĩnh vực máy ảnh kỹ thuật số phong cách cổ điển và tiến những bước vững chắc trên con đường riêng của mình. Giống như những chiếc máy phim SLR hay Rangefinders nổi tiếng một thời, ăn sâu vào tiềm thức những người yêu nhiếp ảnh cổ điển.

Sản phẩm hiện nay của Fujifim chỉ xoay quanh 2 mảng máy ảnh chính, đó là compact và mirrorless. Tuy nhiên, hãng luôn biết cách để tung ra những sản phẩm đạt chất lượng cao dành cho tất cả các thể loại cũng như nhu cầu chụp ảnh của đông đảo người sử dụng và yêu mến cái tên Fujifilm.

 >>> Xem ngay những mẫu Máy ảnh Fujifilm được TecHland phân phối chính hãng với giá rẻ nhất trên thị trường.

Tham khảo: Việt Anh (Vnreview)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524