TAI NGHE CHỐNG ỒN CHỦ ĐỘNG ANC CHO NGƯỜI YÊU ÂM NHẠC

Khi đang ở nơi ồn ào, hẳn bạn rất khó thưởng thức âm nhạc với tai nghe của mình. Với công nghệ chống ồn chủ động ANC tiên tiến nhất được áp dụng vào tai nghe có thể huỷ bỏ phần nào hoặc hoàn toàn những tiếng ồn xung quanh, giúp bạn tập trung, chìm đắm vào âm nhạc… thư giãn và giải trí thoải mái nhất.

 Beoplay H9, mẫu tai nghe chống ồn chủ động ANC dạng chụp cao cấp nhất, mới nhất của hãng Bang & Olufsen.

 

Chống Ồn Chủ Đồng ANC (Active Noise Cancellation) là gì ? 

Tiếng ồn xuất hiện liên tục, với cường độ và tấn số khác nhau. ANC chính là công nghệ: sắp xếp microphone bên trong và bên ngoài tai nghe để liên tục đo, so sánh và phản ứng lại tiếng ồn. Sau đó hệ thống sẽ tạo ra tín hiệu bằng nhau và đối lập để hủy tiếng ồn.

 

Quy trình hoạt động của tai nghe trang bị công nghệ chống ồn chủ động ANC.  

Thêm vào đó là sự bổ sung chống ồn thụ động bằng cách trang bị cho tai nghe có nút tai, vành tai với vật liệu cách âm cao cấp giúp cô lập, cách ly tiếng ồn một cách hoàn hảo. 

 

Một cách dễ dàng để minh họa cho điều này là nếu tiếng ồn xung quanh được micro của tai nghe thu, đo lại là “2”, thì hệ thống sẽ tạo ra và thêm tín hiệu “-2” nên bạn sẽ không nghe thấy tiếng ồn nữa. Tiếng ồn tần số thấp như động cơ xe hơi và máy bay là tiếng ồn mà tai nghe chống ồn chủ động hủy bỏ vượt trội. 

 

Biểu đồ tín hiệu triệt tiêu tiếng ồn của ANC. 

 

Vì sao phải lựa chọn tai nghe chống ồn chủ động ANC ? 

Dù nhiều người chuyên đánh giá về công nghệ thường cho rằng tai nghe in ear đút trong và tai nghe chụp có khả năng cách âm hoặc giảm tiếng ồn xung quanh, nhưng công nghệ chống ồn lại rất khác. Đó là chống ồn một cách thụ động, những loại tai nghe này có thể không khử được tiếng ồn ở những môi trường ồn ào hơn, như: tàu điện ngầm, sân bay hay tiếng ồn của xe cộ trong đô thị. Đây là những môi trường có tiếng ồn phức tạp mà chỉ có tai nghe chống ồn chủ động ANC mới xử lý tốt được.

 

Bose QC30, mẫu tai nghe chống ồn chủ động ANC in ear tiêu biểu.

 

Phù hợp với ai ? 

Tai nghe chống ồn chủ động phù hợp với: người thường xuyên nghe nhạc trên các chuyến bay, người thường xuyên di chuyển bằng phương tiện công cộng, người làm việc trong văn phòng và làm việc trong môi trường rất ồn.

 

Một số lưu ý khi sử dụng tai nghe chốn ồn chủ động ANC: 

– Bạn không cần thêm bộ khuếch đại (amp): Tai nghe khử tiếng ồn thường đã có bộ khuếch đại trong mạch, nên bạn không cần mua thêm nữa. Tuy nhiên, một card âm thanh hoặc DAC tốt có thể đem tới âm thanh tốt hơn.

– Cần thời gian để quen tai nghe: Ban đầu khi dùng tai nghe khử tiếng ồn bạn có thể cảm thấy không thoải mái và có cảm giác tai bị ép. Có thể phải mất tới vài tháng để bạn làm quen.

– Đừng đánh rơi tai nghe: Những mạch khử tiếng ồn bên trong rất phức tạp và nếu đánh rơi bạn có thể làm hỏng tai nghe.

– Khi không dùng, hãy bỏ pin ra: Pin để lâu có thể khiến tai nghe bị hỏng.

 

Xem ngay giá bán những mẫu tai nghe chống ồn mới nhất đang có trên thị trường.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02438524524